LATEST ARTICLES

GIÁO VIÊN MONG MUỐN ĐIỀU GÌ TỪ VIỆC PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN?

Tôi bắt đầu suy nghĩ về các hoạt động tập huấn phát triển chuyên môn cho giáo viên, nếu chúng ta muốn các giáo viên tôn trọng và lắng nghe tiếng nói của học sinh trong lớp học thì có lẽ những người làm công việc quản lí giáo dục cũng nên lắng nghe và tôn trọng những gì giáo viên muốn?

Dạy Học Phát Triển Năng Lực: Viết Mục Tiêu Bài Học Theo Nguyên Tắc...

Trong dạy học phát triển năng lực, các mục tiêu học tập/ mục tiêu bài học cần được xác định rõ ràng, có thể đo lường, lượng hóa được để trao quyền chủ động học tập cho người học. Chính vì vậy, các mục tiêu bài học cần có sự thay đổi theo hướng lấy người học làm trung tâm. Để làm được điều đó, các mục tiêu bài học/ mục tiêu học tập cần phải đảm bảo nguyên tắc SMART.

TRIẾT LÝ GIẢNG DẠY CỦA BẠN LÀ GÌ?

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ triết lý giáo dục của bản thân tôi và tôi cảm thấy rất tò mò. Không biết liệu có giáo viên nào có chung niềm tin và triết lý giảng dạy với tôi hay không?

20 Cách Khiến Học Sinh Luôn Hứng Thú Trong Tiết Dạy Của Bạn

“Nếu như học sinh không thể học được theo cách mà giáo viên dạy, có lẽ chúng ta nên thay đổi cách dạy để học sinh có thể học” và dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn.

Dành Cho Hiệu Trưởng: 11 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Văn Hóa Trường Học Của...

Đừng buông xuôi vì mọi sự thay đổi cần có thời gian. Hãy hít thở sâu và cho mình sự bình tĩnh. Sự thay đổi đang xảy ra chỉ có điều nó chậm hơn là bạn nghĩ. Trong vai trò của một hiệu trưởng, bạn có thể nhận thấy một số dấu hiệu cho thấy sự thay đổi đang diễn ra trong trường học của bạn.

6 Chiến Lược Quản Lý Lớp Học Để Duy Trì Sự Chú Ý Của...

Có rất nhiều cách để duy trì sự chú ý của học sinh. Vì vậy, nếu khi nào bạn vào lớp và thấy mình ở giữa một đám học sinh với tâm trạng chán nản, không chú ý, mất tập trung, bạn hãy thử áp dụng các chiến thuật này để lôi cuốn được sự tham gia của học sinh.

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM ĐỂ HIỂU VỀ HỌC SINH TRONG LỚP HỌC

Điểm khởi đầu cho việc giảng dạy nói chung và dạy học phân hóa nói riêng là hiểu về các đối tượng học sinh trong lớp học. Tuy nhiên, có thể rất khó để có thể nhận biết được tất cả những sở thích, cá tính, phong cách học tập của tất cả học sinh nhất là đối với các giáo viên trung học khi trong một lớp có quá nhiều học sinh. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp các giáo viên có thể có thêm các thông tin cần thiết về các nhóm đối tượng người học.

LỜI KHUYÊN CHO GIÁO VIÊN: CÁCH GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN TRONG TRƯỜNG HỌC

Nhưng trong nhiều trường hợp, xung đột của học sinh không phải là vấn đề duy nhất mà chúng ta phải giải quyết. Chúng ta còn bị vướng vào rất nhiều xung đột khác. Ai trong chúng ta chắc cũng đã từng bị phụ huynh phàn nàn, hay bị ban giám hiệu phê bình…

Phá Tan Sự Im Lặng: 5 Cách Sáng Tạo Để Học Sinh Tương Tác...

Hoạt động phá băng đóng vai trò rất quan trọng khi bạn đang cố gắng làm quen với học sinh của mình, nhất là khi bạn chưa từng gặp học sinh trước đó. Tùy thuộc vào cách tổ chức lớp học, bạn có thể lựa chọn và sử dụng các loại hoạt động dưới đây.

Những Lợi Thế Của Đánh Giá Dựa Trên Năng Lực Học Sinh

Mục đích chung đằng sau một đánh giá dựa trên năng lực là cung cấp cho học sinh và phụ huynh những phản hồi cụ thể về kết quả học tập của học sinh, từ đó có thể dẫn đến những hiểu biết rõ ràng hơn về tiến bộ và kỹ năng đạt được theo thời gian của người học.